Hướng dẫn cách vào Facebook, Blogger bị chặn

Your ads here!

Hướng dẫn cách vào Facebook là một đề tài nóng bỏng hiện nay vì Facebook hiện đang bị chặn tại Việt Nam. Tuy nhiên ít người biết rằng không chỉ và Facebook mới khó khăn mà ngay cả Blogger hay Wordpress cũng bị chặn. Bằng chứng là bài viết Tổng hợp cách vào Blogger–Blogspot dù bị VNPT chặn luôn đứng top những bài viết được đọc nhiều nhất.

blog thiết kế - thiết kế blog trên nền blogger blogspot

Trước đây HHV sử dụng dịch vụ internet của HTVC. Khoảng 1 tháng nay mình đổi nhà cung cấp sang SCTV thì không thể truy cập vào Facebook và một số blog yêu thích. Tất nhiên với vài thủ thuật nhỏ thì HHV có thể vào Facebook chat chit và thăm thú những blog yêu thích một cách thoải mái. Và thực ra nếu chịu khó tìm kiếm thì có rất nhiều thủ thuật hướng dẫn vượt tường lửa, thủ thuật nào cũng đảm bảo vào được Facebook 100%, nhưng hiệu quả thì cần phải xem lại.

Trong bài viết này HHV chỉ ra 3 cách dễ dàng nhất để “leo tường lửa” vào các trang phổ biến như Facebook, Wordpress, Blogger, Theo HHV thì hiện tại không có thủ thuật nào toàn diện, mỗi thủ thuật có ưu có khuyết điểm riêng mà người dùng cần cân nhắc.

1. Sử dụng phần mềm Hotspot Shield

Đã được đề cập trong bài viết này nhưng HHV vẫn muốn nhắc lại. Hotspot Shield là một chương trình VPN client miễn phí. Nó kết nối máy tính chúng ta với một mạng riêng ảo và các dữ liệu được mã hóa để bảo đảm vấn đề bảo mật. Tải về trực tiếp từ http://hotspotshield.com/

hotspot shield

Ưu điểm của phương pháp này là nhanh gọn thích hợp cho các bạn ít thông hiểu vấn đề kỹ thuật.  Tuy nhiên nếu dùng bản free bạn phải đối mặt với tốc độ lướt web chậm chạp và một ít quảng cáo.

2. Tùy chỉnh DNS

Thay đổi DNS của IPv4 thành 4.2.2.3 / 4.2.2.4.Đơn giản nhưng hiệu quả. Click vào ảnh để xem ảnh lớn và làm theo từng bước.

01-cach-vao-blogger-blogspot-bi-chan

Bạn cũng có thể dùng DNS của IPv4 của Google 8.8.8.8 / 8.8.4.4

Ưu điểm là tùy chỉnh dễ dàng, nhanh gọn, các bạn không rành kỹ thuật vẫn làm được nhưng không phải lúc nào cũng thành công 100%.

3. Sử dụng Add-on AnonymoX cho Firefox

Bước 1: Tải và cài đặt AnonymoX

Click vào đây để cài Add-on AnonymoX cho Firefox, vào link sau:

image

Bấm vào nút +Add to Firefox để cài đặt AnonymoX. Chờ Firefox download xong sẽ xuất hiện bảng sau.

image

Bấm Install Now để cài đặt. Sau đó khởi động lại Firefox để bắt đầu sử dụng AnonymoX vào Facebook

Bước 2: Cài đặt tùy chỉnh

Cần phải tinh chỉnh một chút để vào facebook mà không ảnh hưởng đến tốc độ của các trang web khác.

Sau khi cài đặt AnonymoX ở góc dưới bên phải sẽ có dòng chữ "Standard | off...IP:...." màu đỏ. Bấm vào sẽ hiện bảng như sau:

THE GEEK - blog khoa học công nghệ thủ thuật tin thọc phần mềm

Menu Setting for các bạn chọn facebook.com (hoặc blogspot.com) rồi bấm chọn vào Active. Dòng chữ màu đỏ sẽ chuyển sang màu xanh.

Cách vào Facebook bị chặn mới nhất năm 2013 (cập nhật)

Việc tùy chỉnh AnonymoX đặc biệt cho phép Firefox vào các trang bị chặn bằng một IP ở nước Mỹ. Bình thường AnonymoX sẽ tự động chuyển sang IP Việt Nam. Việc tinh chỉnh này không ảnh hưởng đến tốc độ tải các trang bình thường nhưng vẫn bảo đảm bạn vào facebook, blogger thành công 100%.

Lưu ý: khi IP Mỹ bị lỗi hoặc không vào được, các bạn bấm Change Identity để đổi sang một IP khác.

Phương pháp này có nhiều ưu điểm như tốc độ nhanh, luôn thành công, nhưng nhược điểm là bạn phải sử dụng trình duyệt Firefox để lướt web.

Như vậy với 3 thủ thuật đơn giản như trên trong vòng 30s các bạn có thể vào facebook gặp gỡ bạn bè hoặc thăm thú những blog yêu thích nhanh chóng tiện lợi dù có bị chặn bởi bao nhiêu lớp tường lửa đi nữa! Smile

Hồng Hòa Vi – Thiệu Huy

Cảm ơn bạn Thiệu Huy (Thiệu Huy’s Blog) đã cộng tác để hoàn chỉnh bài viết này.

 
AboutSitemapServicesSupportPolicyContact
© 2012 Blog Thiết Kế. All rights reserved.
Posts RSSComments RSS
Do you like this template? Click here!
Scroll to top