Giới thiệu về Yahoo! Bing Contextual Ads Network
Mới đây hai người khổng lồ Internet Yahoo! và Bing của Mircosoft đã khởi động một chương trình quảng cáo theo ngữ cảnh có tên là Yahoo! Bing Network Contextual Ads. Chương trình này được hỗ trợ bởi Media.net.. Tất cả các publisher có thể tận hưởng dịch vụ này kiếm được tiền từ doanh thu quảng cáo dễ dàng và hiệu nếu blog có nội dung tốt và lượng traffic cao.
Hệ thống quảng cáo Yahoo! Bing Contextual Ads Network có nhiều điểm hấp dẫn người publisher như: Cộng đồng lớn mạnh có được từ những fan trung thành của Yahoo! và Microsoft, có khả năng tùy biến cao, được tối ưu hóa giúp bạn kiểm soát tốt hơn và đặc biệt là có chạy quảng cáo trên các thiết bị di động.
Chính vì vậy mặc dù mới ra mắt tháng 9 năm nay nhưng đã có rất nhiều người đăng ký tham gia cho nên chúng ta có thể đợi đến 2 tuần để có được câu trả lời từ nhà cung cấp.
Tại sao nên chọn Yahoo! Bing Contextual Ads Network
Có rất nhiều nhà mạng quảng cáo uy tín nhất chỉ có Google Adsense nhưng hôm nay chúng ta đã có sự lựa chọn khác là Yahoo! Bing Contextual Ads Network cũng từ những cái tên thuộc hàng lão làng của giới công nghệ là Yahoo! và Bing. Dịch vụ Yahoo! Bing Contextual Ads Network có rất nhiều đặc điểm hấp dẫn khiến chúng ta không thể bỏ qua.
- Tạo được doanh thu thụ động hiệu quả mà không tốn quá nhiều công sức nhờ được sự bảo chứng từ các tên tuổi lớn.
- Chương trình chỉ tập trung đến những pulisher có nội dung tốt, lượng traffic cao
- Chương trình có sự tham gia của các nhà quảng cáo hàng đầu với tỷ lệ lấp đầy là 100%
- Công nghệ cho phép hiển thị các quảng cáo liên quan nhằm tăng trải nghiệm của người dùng và giảm thiểu các quảng cáo rác.
- Được hỗ trợ tận tình từ nhà cung cấp dịch vụ
Làm thế nào để đăng ký tham gia chương trình Yahoo! Bing Contextual Ads?
Mọi người nên đăng ký danh sách chờ bởi vì chỉ những người được gởi thư mời mới có thể tham gia. Ở đây BKT xin hướng dẫn cầm tay chỉ việc các bạn cách đăng ký tham gia Yahoo! Bing Contextual Ads bằng hình ảnh trực quan.
Bước 1: Truy cập http://www.media.net và tìm nút nói "REQUEST AN INVITE" và click vào nó để tham gia.
Bước 2: Bây giờ bạn cần phải điền vào mẫu đơn một cách chính xác, họ sẽ yêu cầu họ và tên của bạn, email, số điện thoại, và thu nhập cơ bản.
Bước 3: Bây giờ bạn cần phải cung cấp thông tin về người nhận thanh toán. Chọn loại tài khoản, chọn tên người nhận tiền. Điền tất cả các thông tin cá nhân khác. Đừng quên liết sơ các điều khoản và điều kiện dịch vụ nếu như bạn muốn sớm rời cuộc chời vì những lý do trời ơi đấ hỡi. Cần phải đồng ý với các điều khoản và điều kiện bằng cách bấm "I Accept".
Như vậy là bạn bạn hoàn thành tất cả các bước đăng ký tham gia. Yahoo! Bing Contextual Ads sẽ xem xét trang web bạn đăng ký trong hai tuần. Họ sẽ gởi mail thông báo sau khi quy trình xét duyệt hoàn tất.
Làm thế nào để blog bạn được Yahoo! Bing Contextual Ads chấp nhận!
Như các bạn đã biết Yahoo! Bing Contextual Ads là mạng quảng cáo theo ngữ cảnh được hỗ trợ bởi Media.net. Đây là 1 trong những chương trình quảng cáo hữu hiệu nhất cho các publisher vì nó cũng đem lại lợi nhuận khá tốt. Việc đăng ký không phải lúc nào cũng suôn sẻ vì rất có thể blog của bạn vi phạm ToS. Nếu muốn chắc ăn 100% thì cần phải nghiền ngẫm cái ToS của Yahoo! Bing Contextual Ads. Ở đây mình chỉ lưu ý các bạn một số điểm chính để tài khoản của bạn mau chóng được chương trình thông qua.
1. Bản Quyền
Nếu blog hoặc trang web của bạn chỉ toàn những bài sao chép thì 100% sẽ bị từ chối. Yahoo không chấp nhận cho các site đặt quảng cáo nếu nội dung trang web toàn những bài copy + paste. Tuy nhiên dù nội dung của bạn có độc đáo nhưng nếu không được cập nhật thường xuyên thì chương trình cũng không chấp nhận
2. Ngôn ngữ Tiếng Anh và có số lượng traffic lớn từ nước Mỹ / Anh / Canada
Đây là điều Blogger VN ngán ngẩm nhất tuy nhiên nếu đã đọc bài viết trước đây Viết Blog Tiếng Anh hay Tiếng Việt thì không có gì phải lăn tăn ở đây cả. Chúng ta không thể thay đổi ToS của Yahoo! Bing Contextual Ads nhưng chúng ta có thể thay đổi bản thân mình. Điều bạn cần ghi nhớ là hầu hết các chương trình quảng cáo – ngay cả Google Adsense cũng yêu cầu nội dung Tiếng Anh bởi vì hầu hết các quảng cáo đến từ khối các nước sử dụng Tiếng Anh
3. Có quá nhiều quảng cáo
Nếu blog hoặc trang web của bạn đã có nhiều quảng cáo thì mạng lưới Yahoo Bing Contextual Ads này sẽ không muốn để bạn thêm quảng cáo của họ nữa, vì thế nên loại bỏ một số quảng cáo không có hiệu quả để website nhìn rộng và thoáng hơn.
4. Chính sách về Website
Có rất nhiều chi tiết nhưng tóm lại là bạn phải đặt quảng cáo trên trang có nội dung chứ không phải một trang trống hoặc các trang web được lập ra vì mục đích SEO như xây dựng liên kết, điều hướng, spam mail… Đặc biệt là nếu web có cung cấp các phần mềm bẻ khóa tải về miễn phí hoặc có bài viết về hacking thì tới tết Congo cũng không được chấp nhận.
5. Chính sách nội dung
Chương trình này được thiết kế cho các trang web có chứa nội dung nghiêm chỉnh cao cấp, nếu blog/website của bạn có loại nội dung sau sẽ không được chấp thuận.
- Nội dung được cập nhật bằng các chương trình tự động
- Nội dung người lớn, khiêu dâm hoặc bất kỳ nội dung nào bất hợp pháp
- Nội dung bạo lực, phân biệt chủng tộc, hoặc chủ trương chống lại bất kỳ cá nhân, nhóm, hoặc tổ chức
- Rượu, thuốc lá, đạn dược, chất độc hại…
- Bán các loại chất gây nghiện
- Bán hàng gian hàng giả
- …
Ngoài là với tư cách là publisher thì bạn cũng cần tránh xa các thủ thuật tăng traffic bằng các chương trình lướt web tự động, hoặc các thủ thuật “click tặc” nhằm gia tăng doanh thu.
Nhìn chung thì việc đăng ký không phải dễ dàng. Nhưng cái gì cũng có giá của nó bạn muốn kiếm tiền hiệu quả và chân chính thì phải bỏ ít công sức ra thôi. Cần nhớ rằng Yahoo! Bing Contextual Ads cũng cần có những publisher chất lượng cho nên nếu như bạn cẩn thận thì tài khoản sẽ được mau chóng chấp nhận thôi.
Chúc các bạn may mắn!
Tác giả: Nguyễn Tấn Nguyên – Biên tập: Hồng Hòa Vi
9 comments