[Email Marketing] 6 cách giúp tăng lượng email list

Your ads here!

email-list

Viết cho Giải Pháp Số toàn các bác pro nên không phải dài dòng văn tự nói nhiều. Ai cũng biết vụ eMail List lợi hại thế nào rồi, bác nào chưa có thì tự tìm hiểu trên GPS nhé! Bác nào đã xây dựng được Email List riêng rồi thì đọc thử bài này xem có giúp ích gì được không nhé.

1. Tặng quà.

Chiêu xưa cũ nhất nhưng cũng hiểu quả nhất. Được tặng quà thì ai cũng thích tuy nhiên có mấy điều cần lưu ý khi sử dụng chiêu này

  • Quà tặng của anh em phải giá trị và thực tế, một quyển sách hiếm, một thứ gì đó phải bỏ công ra để tích trữ sưu tầm chẳng hạn..
  • Phải chân thật tặng quà đừng làm cho người đọc có cảm giác bị bị lợi dụng
  • Quà tặng phải đến tay người đăng ký.

2. Tạo 1 trang landing page

Tạo một trang landing page với một chủ đề cụ thể yêu cầu người tham gia hoặc đăng ký nhận thông tin là một phương pháp rất hiệu quả mà ngay cả bác John Chow’s cũng từng đề cập đến trong bài viết này How to Quadruple Your Email Opt In Rate. Bài này bác JC khoe là số lượng email đã tăng được 321%.

Đối với một blog nho nhỏ thì đây quả là một con số đáng để mơ ước. Tuy nhiên anh em phải chú ý cẩn thận về nội dung của landing pages nhé nếu không thì xôi hỏng bỏng không đấy.

3. Tổ chức một contest

Tổ chức một cuộc thi là cách làm đơn giản nó gần giống như tặng quà tuy nhiên vì là cuộc thi nên phải có giải thưởng tương đối giả trị (không có bữa trưa nào miễn phí cơ mà). Nếu giải thưởng quá thấp thì cũng không thu hút được người tham gia.

Các trang web lớn về design luôn có các cuộc thi như thế này hàng tuần. Đôi khi là tặng một giao diện hoặc cũng có thể là một voucher hoặc một gói hosting. Vấn đề là anh em phải đáp ứng một số điều kiện và trong số đó điều kiện tiên quyết là phải đăng ký email!

4. Sử dụng dịch vụ trả phí

Nếu anh em không tự làm và có một khoản chi phí kha khá tại sao không sử dụng các dịch vụ trả phí. Hầu hết các dịch vụ email marketing đều có các cơ sở dữ liệu email rất phong phú. Cách làm này tuy nhanh chóng đạt được số lượng nhưng về chất lượng là điều đáng phải bàn. Không một ai hiểu rõ độc giả hơn chính anh em. Việc sử dụng Email List khôg phù hợp một cách vô tội vạ chỉ khiến anh em xấu xí hơn trong mắt mọi người thôi.

5. Trao đổi chéo Email List

Đây là một chiến lược win – win rất thông minh. Giả sử mình và bác Số mỗi người có một Mail List khác nhau nhưng cùng đối tượng quan tâm. Vậy việc chia sẻ và trao đổi chéo Email list của nhau khiến cả hai cùng có lợi. Mặc dù tổng khối lượng Email List không đổi những Email List của mỗi người tự dưng tăng gấp đôi. Tuy nhiên việc tìm kiếm một “đối tác” ngang ngửa hiểu theo nghĩa cùng đẳng cấp và cùng đối tượng độc giả cũng không phải dễ.

6. Góp nhặt

Phương pháp truyền thống và bên vững nhất. Mỗi ngày chúng ta trao đổi thư từ, với những người quan tâm hãy copy địa chỉ đó vào trong Email List. Anh em nhận được một email quảng cáo đáng quan tâm, trong đó có đính kèm một số email của những người liên quan, hãy copy những địa chỉ đó….

Kiên trì góp nhặt và sắp xếp. Mỗi ngày hãy dành khoảng 5 hoặc 10 phút cho công việc này. Sau vài tháng anh em sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Nhưng điều khó khăn nhất của việc này là anh em phải duy trì nó một cách thường xuyên và đều đặn.

Thế nào anh em có thể vượt qua chính mình không?

Hồng Hòa Vi

 
AboutSitemapServicesSupportPolicyContact
© 2012 Blog Thiết Kế. All rights reserved.
Posts RSSComments RSS
Do you like this template? Click here!
Scroll to top