Review meetup Building sites with WordPress

Your ads here!

Review meetup Building sites with WordPress

Vừa mới đi buổi họp mặt Building sites with WordPress về nên có bài review như đã hứa với một số anh em. Nói chung về meetup Wordpress thì ở Sài Gòn cũng hiếm có nhóm nào tổ chức thực hiện định kỳ với các chi phí và điều kiện tốt như Sài Gòn Wordpress. Sài Gòn Wordpress tổ chức buổi meetup dưới sự tài trợ của OnTheGoSystem nên tổ chức cả ngày từ 9h đến 16h chiều ngày 24/05/2014 có miễn phí cả một buổi ăn nhẹ.

Buổi họp mặt có lịch trình khá sít sao với nhiều chủ đề khác nhau dành cho Customer (beginner) và Dev .

(lịch sẽ cập nhật sau)

Review meetup Building sites with WordPress

Thú thực mình kỳ vọng vào buổi meetup này khá nhiều và quả thực đã gặt hái được kha khá kiến thức từ các bạn thuyết trình. Nhưng bên ngoài đó vẫn có những điểm khiến mình cảm thấy chưa đã. Review của mình chủ yếu là đóng góp để lần sau chúng ta tổ chức tốt hơn. Nếu BTC muốn mình góp sức trong các buổi sắp tới mình sẵn sàng làm tình nguyện. Viết như vậy để thấy mình không có ý “dìm hàng”. Cuối cùng đây cũng chỉ là ý kiến cá nhân của mình xuất phát từ việc các nội dung không phù hợp với mình cho nên từ góc độ khác có thể có nhiều bạn sẽ thấy hài lòng.

Ưu điểm

- Nhiệt tình tổ chức buổi họp mặt cho anh em

- Địa điểm tổ chức quá tốt,

- Free buổi trưa, đây là điều đáng ghi nhận trong thời buổi gạo châu củi quế này :)

Những điểm cần khắc phục

- Tổ chức còn lúng túng và chưa chuyên nghiệp. Cái này theo mình thấy thì các bạn không có danh sách người đăng ký tham dự trước mà đến nơi mới lấy danh sách đăng ký, nên mọi người đăng ký loạn xạ. Có standee nhưng thiếu cẩm nang hướng dẫn cũng như mấy cái tóm tắt về chủ đề để người tham dự định vị. Ngoài ra phong cách còn  thiếu chuyên nghiệp, cái này thực ra không phải là lỗi. Chủ yếu mình vẫn thích các bạn làm tốt hơn thôi :)

- Một số chủ đề không thiết thực (với beginners như mình). Mình chỉ tham dự group User nên chỉ nhận xét về phần này, không rõ các bạn bên Group Dev như thế nào. Theo quan điểm của mình User trong meetup Wordpress là những người đã dùng wordpress, đã từng cài đặt hoặc ít nhất là đã biết cái giao diện Admin Dashboar nó ra như thế nào,  hoặc ít nhất cũng từng code vài dòng mã đơn giản để chèn hình chèn nhạc. Mình có dẫn theo một người bạn, đã ngoài 60, mù công nghệ chỉ tự mày mò làm Wordpress nhưng vẫn nói là nội dung các bài thuyết trình cho Group User chưa đã. VD như bài thuyết trình về WooCommerce thì chỉ nói đến ưu điểm của WooCommerce mà không show cho mọi người khái niệm cơ bản về cách sử dụng hoặc tùy chỉnh trong Admin Dashboard.

Tường thuật một số nội dung chính của buổi meetup Building sites with WordPress

1. Amir Helzer trình bày về chủ đề Làm thế nào để xây dựng một business dựa trên một plugin Wordpress.

Review meetup Building sites with WordPress

Amir và Dat Hoang đang chuẩn bị cho bài thuyết trình.

Do mình có quan tâm đến vấn đề này nên thích thú với những gì Amir Helzer trình bày. Nội dung chính như sau:

Khi quyết định theo đuổi một dự án làm plugin Wordpress thì cần phải chú ý những điểm sau.

  1. Độ lớn của thị trường hay sản phẩm có nhiều người sử dụng hay không
  2. Sản phẩm có thực sự cần thiết hay không hay tầm quan trọng của sản phẩm
  3. Làm cách nào để đưa sản phẩm đến tay người sử dụng?

Để bán được sản phẩm có thể dùng một số cách sau

  1. Kết hợp với partner, bán kèm với sản phẩm của partner
  2. Có thể tặng kèm cho premium user và ăn hoa hồng trên từng sản phẩm
  3. Hoặc ủy quyền cho partner phân phối và ăn hoa hồng

Việc hậu mãi, support rất quan trọng cho việc kinh doanh đường dài. Đối với dự án lớn dài hơi cần phải có đội ngũ support chuyên nghiệp

Chú ý đến việc Content Marketing bằng cách cung cấp thông tin đầy đủ chính xác cho khách hàng

  1. Phải nhấn mạnh giá trị thực của sản phẩm. Giá trị của sản phẩm có thể đo lường như sau: giảm thời gian thao tác, giúp khách hàng kiếm nhiều tiền hơn, hoặc giúp khách hàng giải quyết vấn đề gì đó…
  2. Phải cung cấp thông tin về đơn vị, hoặc người làm ra sản phẩm
  3. Website của sản phẩm phải giải thích tất cả những điều trên

Nhân feedback của khách hàng cũng rất quan trọng, có thể hỏi khách hàng những điều sau đây

  1. Khách hàng có hài lòng không?
  2. Khách hàng thấy sản phẩm có đáng giá không?
  3. Giá trị của sản phẩm đối với khách hàng…

2. Duy Du Lịch trình bày về Wordpress kết hợp với WooCommerce

Phần này Duy chủ yếu chứng minh vì sao nên dùng Wordpress + WooCommerce để triển khai cho một dự án bán hàng online. Nêu những mặc mạnh của Wordpress và WooCommerce. Nói chung không đả động một chút nào đến kỹ thuật. Do vậy mình sẽ lướt nhanh qua luôn.

3. Thống Trần trình bày về tối ưu hóa tốc độ Wordpress.

Theo mình phần trình bày rất hài hước đi thẳng vào trọng tâm có đủ lý thuyết lẫn thị phạm nên mọi người rất thích thú. Phần này mình có thu âm + slide nên sẽ cập nhât sau nhé.

(đang cập nhật)

4. Thiên Anh trình bày về cách sử dụng Widget HTML của Wordpress.

Thiên Anh trình bày nhanh gọn, slide chuyên nghiệp, nội dung về việc chèn code vào trong widget HTML của Wordpress. Đây là một đề tài quá quen thuộc nên mình cũng không nói gì thêm. Sẽ cập nhập slide cho bà kon.

Phần giao lưu và phỏng vấn xin việc thì mình do công việc cá nhân nên không tham gia, đây là điều rất đáng tiếc. Cá nhân mình thấy không tiếc thời gian bỏ ra để đi meetup Building sites with WordPress nhưng mình vẫn thấy là chưa đã. Bài viết này là đóng góp của mình cho các bạn trong BTC, hy vọng lần tham dự tới thì chương trình được tổ chức chuyên nghiệp và bám sát với nhu cầu của anh em hơn.

Cuối cùng đây chỉ là ý kiến cá nhân mình. Mọi người có gạch đá xin nhẹ tay :)

Chào thân ái quyết thắng! Gởi tặng các bạn tấm ảnh vui trước khi kết thúc bài viết

Review meetup Building sites with WordPress

Tấm ảnh này có gì là lạ nhỉ? phải canh lâu lắm mới được :)

Minh Triết

 
AboutSitemapServicesSupportPolicyContact
© 2012 Blog Thiết Kế. All rights reserved.
Posts RSSComments RSS
Do you like this template? Click here!
Scroll to top